Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông và Công ty cổ phần ICDL Việt Nam


 

Nhằm tăng cường hợp tác để tiếp cận, tiếp thu kinh nghiệm quốc tế trong đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng số, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông(Trường) với Công ty cổ phần ICDL Việt Nam.
Tham dự buổi lễ, về phía Trường có  TS. Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng, ông Trần Minh, Phó Hiệu trưởng, ông Nguyễn Văn Long, Phó Hiệu trưởng cùng các viên chức quản lý các đơn vị.  Về phía  ICDL có ông DamiemO’Sullivan, Giám đốc Tổ chức ICD, bà Tina Wu, Giám đốc Tổ chức ICDL khu vực Châu Á, bà Đào Mai Anh,Tổng giám đốc ICDL Việt Nam, ông Diệp Xuân Tuấn Anh, Giám đốc kinh doanh ICDL Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Giám đốc ICDL Việt Nam.

       Buổi lễ ký kết thoả thuận hợp tác  giữa Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông và Công ty cổ phần ICDL Việt Nam

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS.  Đinh Đức Thiện Hiệu trưởng Trường  cho biết  Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông  cũng đã và đang tìm kiếm, hợp tác với các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để xây dựng, phát triển và hoàn thiện chương trình, tài liệu, học liệu, cũng như tổ chức nhiều khoá học thiết thực, đúng đối tượng, góp phần chuẩn hoá và nâng cao kỹ năng CNTT cho lực lượng quản lý và lực lượng lao động tại Việt Nam.
Qua một thời gian tìm hiểu, Nhà trường  đi đến quyết định ký kết hợp tác  với Tổ chức ICDL Quốc tế là Tổ chức tiên phong trong việc xây dựng và phát triển những tiêu chuẩn kỹ năng số cho nhiều đối tượng, ngành nghề khác nhau tại Châu Âu (Digcomp) và Khung năng lực số Unesco mà ICDL Việt Nam, đơn vị điều hành cấp quốc gia của Tổ chức ICDL Quốc tế. Đồng thời, Bộ TTTT đã thẩm định và ban hành quyết định chứng nhận chương trình, chứng chỉ ICDL đáp ứng theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT từ những năm 2020. Điều đó cho thấy các chương trình và bộ chứng chỉ ICDL đã được công nhận và đánh giá cao bởi cơ quan quản lý cấp cao nhất của Nhà nước về lĩnh vực CNTT.
Về chương trình cụ thể, Nhà trường sẽ chủ động trao đổi với  Công ty cổ phần ICDL Việt Nam tiến hành những kế hoạch chi tiết phát triển phương pháp đào tạo tối ưu, phù hợp nhất dành cho các học viên có nhu cầu trang bị để sử dụng thường xuyên trong công việc Qua đó,  Lãnh đạo Nhà trường kỳ vọng  Công ty cổ phần ICDL Việt Nam sẽ bổ sung nhiều chương trình quốc tế chất lượng cho nhà Trường. Các khoá học sẽ mang tới cho các học viên những nội dung, tài liệu, học liệu đạt chuẩn quốc tế, phù hợp xu hướng công nghệ hiện đại và được công nhận rộng rãi trên nền tảng trường số song song với mô hình đào tạo, bồi dưỡng truyền thống.

                            TS. Đinh Đức Thiện. Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông

phát biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Về phía đối tác, ông DamiemO’Sullivan, Giám đốc Tổ chức ICD,  hy vọng sự hợp tác này sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy kĩ năng số cho cán bộ quản lý ngành công nghệ thông tin và truyền thông cũng như trang bị cho họ năng cần thiết để trong công việc.
Cũng thông qua sự hợp tác này mong muốn hai bên cùng nhau hợp tác  xây dựng, phát triển và triển khai các chương trình đào tạo một cách toàn diện, đảm bảo người học có được những kỹ năng số cần thiết để thành công trong môi số bằng cách:  đồng thời sẽ tận dụng khung chương trìnhh quốc tế của Tổ chức ICDL với hơn 40 mô-đun, hệ thống chứng chỉ của ICDL được công nhận quốc tế, cung cấp một tiêu chuẩn cho năng lực số để các cán bộ của Bộ thông tin và truyền thông nói riêng và những đối tượng có nhu cầu, đáp ứng được yêu cầu cao trong công việc.

Ông DamiemO’Sullivan, Giám đốc Tổ chức ICD phát biểu tại Lễ ký kết

Trên tinh thần thống nhất toàn diện, đại diện lãnh đạo hai đơn vị, TS. Đinh Đức Thiện  và bà Đào Mai Anh đã cùng ký kết bản thỏa thuận định hướng các nội dung hợp tác giữa hai đơn vị. Tại buổi lễ ký kết, lãnh đạo Trường và  Công ty cổ phần ICLD Việt Nam cùng bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng sự kiện ký kết sẽ đánh dấu quá trình hợp tác mở ra nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Lãnh đạo hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác