Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức khóa “Chính phủ số và chuyển đổi số”


Sáng ngày 28/5/2024, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Đào tạo Thông tin và Công nghệ truyền thông phục vụ phát triển cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APCICT) tổ chức khóa Chính phủ số và chuyển đổi số cho công chức đang  công tác tại Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tham dự Lễ khai giảng, về phía Trung tâm Đào tạo Thông tin và Công nghệ truyền thông phục vụ phát triển cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APCICT) có  Ông Kyoung Ko, Giám đốc Trung tâm APCICT; Giáo sư Amit Prakash đến từ Viện Công nghệ Thông tin Quốc tế, Ấn Độ ; về phía Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông có ông Trần Minh,  Phó Hiệu trường và các học viên cùng dự.

Ông Trần Minh-   Phó Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phát biểu khai giảng khoá học

Phát biểu khai giảng Khoá học, Phó Hiệu trưởng Trần Minh  nêu rõ Khóa Chính phủ số và chuyển đổi số cung cấp cho học viên cái nhìn tổng quan về chuyển đổi số và Chính phủ số, từ đó có thể nâng cao chất lượng quản lý công. Không những thế, khóa học này còn giới thiệu tới các  học viên các chiến lược và chính sách liên quan đến chuyển đổi số tại Ấn Độ cũng như một số nước trong khu vực, nhấn mạnh vào sự cần thiết phải có của chiến lược dài hạn về phát triển chính phủ số, xây dựng hạ tầng chuyển đổi số và ban hành các khung pháp lý để có thể chuyển đổi số một cách hiệu quả và đồng bộ.

Bên cạnh đó, Phó Hiệu trưởng Trần Minh đề nghị học viên  chủ động đưa ra những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc; trao đổi, thảo luận cùng giảng viên để được giải đáp kịp thời.

Ông Kyoung Ko  Giám đốcTrung tâm Đào tạo Thông tin và Công nghệ Truyền thông phát biểu tại Khóa học

Phát biểu tại khóa học Ông Kyoung Ko, Giám đốc  Trung tâm Đào tạo Thông tin và Công nghệ truyền thông phục vụ phát triển cho khu vực châu Á – Thái Bình Dương (Trung tâm) đánh giá cao sự hợp tác giữa Trường, Bộ và Trung tâm  đồng thời ông cũng giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ củaTrung tâm Đào tạo Thông tin và Công nghệ truyền thông cũng như tầm quan trọng của khóa học này.  Bên cạnh đó Trung tâm  mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với Trường trong các khóa học tiếp theo trong chương trình dự án hợp tác.

Toàn cảnh khóa học