Khai giảng lớp “Bồi dưỡng chức danh Phóng viên, Biên tập viên hạng II” năm 2020 tại Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Thông tấn


Sáng ngày 13/10/2020 tại Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Thống tấn xã, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ Khai giảng lớp “ Bồi dưỡng chức danh Phóng viên, Biên tập viên hạng II” cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Thông tấn xã.
Tới dự Lễ khai giảng, về phía Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông có TS. Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng; về phía Thông tấn xã có ông  Lê Quang Sơn, Trưởng ban Tổ chức cán bộ, về phía Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ thông tấn có bà Nguyễn Hồng Hạnh, Giám đốc cùng toàn thể học viên

 

Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện phát biểu

Phát biểu Khai giảng lớp học, TS. Đinh Đức Thiện- Hiệu trưởngTrường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông nêu rõ: Trong xu thế hội nhập mạnh mẽ của nền kinh tế thế giới, sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật và cuộc cách mạng 4.0, để bắt kịp xu thế, thời gian qua Báo chí cách mạng Việt Nam cũng không ngừng phát triển. Sự phát triển công nghệ  truyền thông mới, sự chuyển động của báo chí trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 ngày càng được thể hiện rõ đang tạo nên những cơ hội nhưng cũng đầy khó khăn thách thức Để thích ứng và làm chủ công nghệ truyền thông số đòi hỏi đội ngũ Biên tập viên, Phóng viên càng phải  đa năng, nhạy bén hơn đặc biệt phải tự trang bị kiến thức pháp luật, kiến thức công nghệ cho mình mới có thể sáng tạo ra những tác phẩm báo chí đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Làm được điều đó, người làm báo phải luôn luôn vận động, thay đổi để thích ứng. Sự thay đổi này cần bắt đầu từ yếu tố đào tạo, bồi dưỡng. Nắm bắt được nhu cầu đó, lớp học được tổ chức với mục tiêu trang bị cập nhật nâng cao kiến thức cơ bản cho Phóng viên, Biên tập viên phát triển năng lực chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp để thực hiện tốt các nhiệm vụ đáp ứng theo tiêu chuẩn chức danh Phóng viên, Biên tập viên hạng II. Bên cạnh đó, thông qua lớp học, các học viên được chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng để nâng cao năng lực và hiệu quả tác nghiệp cho các Phóng viên, Biên tập viên.
Để đảm bảo sự nghiêm túc và tập trung cao cho toàn khóa học, Hiệu trưởng đề nghị các học viên hãy tận dụng thời gian học hỏi, trao đổi và thảo luận được nhiều nhất với giảng viên. Kết thúc khóa học, học viên đủ điều kiện sẽ được Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học. Đây là một trong những điều kiện để các học viên hoàn thiện về tiêu chuẩn để giữ chức danh Biên tập viên, Phóng viên hạng II và chuẩn bị thi thăng hạng.

 

Trưởng ban tổ chức cán bộ Thông tấn xã Việt Nam Lê Quang Sơn phát biểu tại Lễ  Khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Lê Quang Sơn, Trưởng ban tổ chức cán bộ Thông tấn xã Việt Nam cũng đã quán triệt mục đích, ý nghĩa và sự cần thiết của việc tổ chức lớp học và bày tỏ mong muốn các học viên hoàn thành chương trình học tập đạt kết quả tốt nhất.

 

Toàn cảnh Lễ khai giảng