Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ ra mắt sách năm 2023


 

Sáng ngày 17/11/2023, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông phối hợp với Công ty cổ phần sữa Việt Nam(Vinamilk) tổ chức Lễ ra mắt hai cuốn sách: “Nghệ thuật phỏng vấn” và “Báo chí trên thiết bị di động và nền tảng truyền thông xã hội”.

Tham dự lễ ra mắt sách, vể phía công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) có bà Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk miền Bắc; về phía Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông có TS. Đinh Đức Thiện – Hiệu trưởng Trường; về phía khách mời có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ TT&TT và phóng viên các cơ quan báo đài tại Hà Nội.

 

Tiến sĩ Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng Trường đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phát biểu tại lễ ra mắt sách

Phát biểu tại  buổi Lễ, Tiến sĩ Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông cho rằng, Dự án phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024, nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng theo hình thức xã hội hóa với sự đồng hành xuyên suốt của Công ty cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk trong suốt 5 năm triển khai để hỗ trợ sự phát triển của Báo chí cách mạng Việt Nam từng bước hòa nhập vào dòng chảy vào thế giới. Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện nhấn mạnh: Hai cuốn sách được ra mắt trong buổi Lễ là những  kỹ năng căn bản mà các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, những người hoạt động truyền thông cần nắm vững, đồng thời không ngừng trau dồi để có thể nắm bắt, khai thác và tối ưu hóa các phương thức tiếp cận thông tin trong thời đại số.

Hai cuốn sách mới ra mắt trong năm 2023
Báo chí trên thiết bị di động và nền tảng truyền thông xã hội của Anthony Adornato (Chủ nhiệm Khoa Phát thanh và Báo chí Kỹ thuật số tại Trường Truyền thông Công cộng Newhouse của Đại học Syracuse; từng là Phó Giáo sư báo chí tại Trường Truyền thông Roy H. Park thuộc Đại học Ithaca). Kết hợp lý thuyết và thực hành, cuốn sách bao gồm các danh sách kiểm tra và hoạt động thực tế trong mỗi chương, cho phép người đọc xây dựng ngay bộ kỹ năng báo chí trên các thiết bị di động và nền tảng truyền thông xã hội mà bất cứ tổ chức tin tức nào cũng mong đợi ở các nhà báo của họ.
Nghệ thuật phỏng vấn của Gail Sedorkin (từng là phóng viên cho Đài phát thanh ABC, các tờ báo và tạp chí trong khu vực, đồng thời là giảng viên báo chí và quan hệ công chúng tại Đại học James Cook, Đại học Deakin và Đại học CQ) và Amy Forbes (Phó Giáo sư Báo chí và Truyền thông tại Đại học James Cook; từng hoạt động báo chí trên các nền tảng truyền thông, sản xuất các chương trình truyền hình về tin tức và vấn đề đại chúng ở Manila, đồng thời là một cây viết và đồng chủ quản của Balitang Kababayan, hãng tin tức hằng ngày trực tuyến đầu tiên của Philippines từ giai đoạn 1995 – 1999). Phỏng vấn là một kỹ năng “truyền thống”, thiết yếu với các nhà báo, phóng viên ở bất kỳ thời đại báo chí nào. Kinh nghiệm sẽ mang lại lợi thế quyết định – sự tự tin – nó đến từ quá trình chuẩn bị và thực tiễn tác nghiệp.

                               Giám đốc Chi nhánh Vinamilk miền Bắc Nguyễn Minh Tâm  phát biểu tại buổi lễ ra mắt sách 2023

Chia sẻ tại lễ ra mắt sách, bà Nguyễn Minh Tâm – Giám đốc Chi nhánh Vinamilk miền Bắc, đại diện Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam cho biết: “Năm 2020, Vinamilk bắt đầu đồng hành cùng Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức các hoạt động, dự án phát triển báo chí Việt Nam. Năm nay là năm thứ tư liên tiếp Vinamilk vinh hạnh được đồng hành cùng dự án ý nghĩa, thiết thực này. Với sự đồng hành của Vinamilk, trong gần 4 năm qua, Dự án Phát triển báo chí Việt Nam đã tổ chức thành công hơn 30 hoạt động bao gồm tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn, hội thảo về công nghệ, báo chí, xuất bản 8 cuốn sách về nghiệp vụ báo chí… tiếp cận được đến với hơn 15.000 lượt các nhà quản lý báo chí, cán bộ quản lý truyền thông, phóng viên báo chí trên cả nước”.
Tại lễ ra mắt, 02 cuốn sách được đông đảo đại biểu tham dự đánh giá là những tài liệu nghề nghiệp hữu ích phục vụ cho công việc của các nhà quản lý, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên; đặc biệt có giá trị tham khảo cao trong giảng dạy về báo chí, truyền thông./.