Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023


Chiều ngày 7/7/2023, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Trường) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiêm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023.
Tham dự Hội nghị, có ông Đinh Đức Thiện, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể viên chức, người lao động Trường.
Hội nghị đã được xem Video trình chiếu về những kết quả Trường đạt được trong 6 tháng đầu năm cũng như phương hướng, nhiệm vụ của Trường trong 6 tháng cuối năm 2023

Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện phát biểu tại Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ; sự phối hợp tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Bộ cùng sự nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu của tập thể viên chức và người lao động của Trường, Trường đã triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu Trường ước đạt 13 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 37% so với kế hoạch năm 2023. Với các kết quả nội bật đặc biệt trong công tác đào tạo, bồi dưỡng trong 6 tháng đầu năm, Trường tổ chức được 63 lớp cho 4.050 lượt học viên. Cụ thể: Hình thức online: Bồi dưỡng ngạch chuyên viên; Bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính; Bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp phòng,…cho 23 lớp với 1.277 lượt học viên ở các địa phương trên cả nước; Hình thức truyền thống: Bồi dưỡng nâng cao nhận thức và tư duy về chuyển đổi số; Bồi dưỡng Lãnh đạo, quản lý cấp phòng; Bồi dưỡng ngạch Chuyên viên chính; Bồi dưỡng ngạch chuyên viên…. Cho 40 lớp với 2.773 lượt học viên trên cả nước.

 Toàn cảnh Hội nghị

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Trường cũng gặp phải những khó khăn như nguồn thu của Trường từ hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giảm nhiều so với thời điểm trước năm 2023, do một số lý do sau: Trường không được Ủy quyền tiếp tục đào tạo các lớp Trung cấp lý luận chính trị; Các khóa bồi dưỡng về ngạch chuyên viên, chuyên viên chính trên địa bàn cả nước có sự cạnh tranh cao, do các cơ sở đào tạo giảm mức học phí; Theo quy định tại Nghị định 89/2021/NĐ-CP ngày 18/10/2021 của Chính phủ về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức thì về bồi dưỡng viên chức theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành, mỗi chuyên ngành có 01 chương trình. Do vậy, số lượt học viên giảm đáng kể do trước đây.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị,  Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện biểu dương những kết quả nội bật mà Trường đạt được trong 6 tháng đầu năm cũng như chia sẻ những kinh nghiệm để giải quyết những khó khăn mà các  đơn vị của Trường đang gặp phải. Để triển khai tốt phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm,  Hiệu trưởng yêu cầu mỗi viên chức, người lao động Trường cần nỗ lực, đoàn kết hơn nữa bám sát các nhiệm vụ chính trị của Bộ, đặc biệt  các đề án dự án mà  Trường tham dự cũng như hoàn thành tốt các lớp ngân sách khi được Bộ giao dự toán đồng thời tập trung vào Tổ chức các lớp do APCICT hỗ trợ về chuyên gia, trong đó, chú trọng tổ chức các khóa đào tạo liên quan đến các chủ đề, gồm: Chính phủ số và Chuyển đổi số, Chính sách Dữ liệu Mở Quốc gia, An ninh mạng, Bảo mật dữ liệu…..