Buổi trao đổi, giới thiệu về Trường Đào tạo, Bồi dưỡng số giữa Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông và Học viện Hành chính Quốc gia


Sáng ngày 7/62023 tại trụ sở làm việc , Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông đã tổ chức buổi trao đổi, giới thiệu về trường Đào tạo, Bồi dưỡng số giữa  trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông với Học viện Hành chính Quốc gia.
Tham dự buổi trao đổi, giới thiệu  về phía  Học viện Hành chính Quốc gia có TS. Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc cùng các đại diện các phòng, ban của  Học viện;  về phía Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Truyền  thông   có TS Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí cán bộ quản lý các đơn vị của Trường.

Đại diện phòng Ứng dụng công  nghệ số trình bày một số học liệu số

Tại buổi trao đổi, giới thiệu, Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo Học viện  đã được nghe Công ty Trí Nam- đối tác của Trường trình bày về mô hình trường số mà Trường đã xây dựng và đang vận hành thử. Bên cạnh đó, tại buổi trao đổi, phòng Ứng dụng công nghệ số- đơn vị chủ trì xây dựng trường số của Trường đã trình bày một số học liệu số đang được đưa vào trường số như bài giảng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo….. Đặc biệt thông qua các bài giảng trực tuyến các học viên đã có sự tương tác đưa ra câu hỏi và được trả lời những điều mà học viên còn băn khoăn vướng mắc. Song song với trường số, Trường đang xây dựng “Trợ giảng ảo” của Trường .

Cán bộ học viện đưa ra câu hỏi liên quan tới Trường Đào tạo, Bồi dưỡng số

Trong buổi trao đổi học tập, đại diện các phòng, ban của  Học viện cũng đưa ra những câu hỏi liên quan đến  Trường số như các văn bản chỉ đạo điều hành, các cơ sở pháp lý để  hình thành nên dự án trường số cũng như trách nhiệm của Lãnh đạo Bộ, các đơn vị liên quan đối với dự án Trường số…..

Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT ông Đinh Đức Thiện giới thiệu về Trường số cũng như những lợi ích và hiệu quả Trường số mang lại đối với các công tác của Trường

Với thái độ  cầu thị, Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện đã giải đáp các câu hỏi trên một cách hợp lý về trách nhiệm của Lãnh đạo Bộ đặc biệt là Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trong việc xây dựng ý tưởng trường số cho đến trách nhiệm  các đơn vị liên quan  trong Bộ để xây dựng nên Trường Đào tạo, Bồi dưỡng số như Cục chuyển đổi số thẩm định chương trình hay Vụ Kế hoạch Tài chính kiểm tra về mặt tài chính, Trường là chủ đầu tư tham gia xây dựng và phát triển đặc biệt phòng Ứng dụng công nghệ số là đơn vị chính thực hiện nhiệm vụ này. Song song với việc phát triển trường số, học liệu số cũng luôn được Trường chú trọng để  nâng cấp chỉnh sửa.

 TS. Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện phát buổi tại buổi trao đổi, giới thiệu

Phát biểu tại buổi trao đổi, TS Lại Đức Vượng, Phó Giám đốc Học viện  cảm ơn những trao đổi mà Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông mang tới. Điều đó giúp cán bộ  Học viện có kiến thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số của Học viện. Đồng thời trong quá trình chuyển đổi số của Học viện, TS Lại Đức Vượng cũng đề nghị  Trường phối hợp, hỗ trợ Học viện.
 Phát biểu kết thúc buổi trao đổi học tập, TS. Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng Trường nhấn mạnh hơn nữa về sự vất vả khi triển khai xây dựng Trường số cũng như nững hiệu quả mà trường số mang lại. Với những kinh nghiệm là người đi trước, Trường sẽ luôn hỗ trợ, chia sẻ với Học viện  trong quá trình chuyển đổi, đồng thời, Trường cũng mong nhận  được sự  phối hợp của Học viện trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng cũng như tổ chức các Hội nghị, Hội thảo.