Đại hội Chi đoàn Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2024-2027


Chiều ngày 31/7/2024, tại Trụ sở làm việc, Chi đoàn Trường Đào tạo, Bồi dưỡng  cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027.
Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đinh Đức Thiện , Bí Thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường; đồng chí Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường; đồng chí Lê Ngọc Bảo, Ủy viên Ban Chấp hành Chi bộ,  đồng chí  Nguyễn Thị Oanh, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ Thông tin và Truyền thông. Về phía khách mời có  Bí thư Chi đoàn Văn phòng Bộ;   Bí thư Đoàn cơ sở Cục An toàn thông tin;  Bí thư Đoàn Cục Viễn thông; Phó Bí thư Đoàn Cục Báo chí cùng toàn thể đoàn viên Chi đoàn Trường
Đại hội là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ Trường tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022-2024, đưa ra những tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm; đồng thời xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024-2027

Đ/c Tống Trường Giang, Bí thư Chi đoàn trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác Đoàn nhiệm kỳ 2022-2024

Tại Đại hội Đồng chí Tống Trường Giang, Bí thư Chi đoàn  thay mặt Đoàn Chủ tịch chủ trì đại hội đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2024, phương hướng công tác đoàn trong nhiệm kỳ 2024 – 2027. Theo đó, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện của Chi bộ, Lãnh đạo Trường  và Đoàn Thanh niên  Bộ Thông tin và Truyền thông, trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn thanh niên Trường  đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Tích cực tổ chức quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, nâng cao lý luận chính trị, kiến thức và các kỹ năng xã hội cho cán bộ, đoàn viên, tích cực tuyên truyền về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; không ngừng nỗ lực trau dồi  kiến thức chuyên môn nhằm đáp ứng các yêu cầu đặt ra của ngành  và góp phần hoàn thành các nhiệm vụ trong công tác thông tin và nghiên cứu; tích cực tham gia hoạt động phong trào công đoàn, Chi đoàn thanh niên Trường và Đoàn thanh niên Bộ tổ chức. Bên cạnh đó, Chi đoàn thanh niên Trường cũng tích cực phối hợp với Công đoàn Trường  tổ chức kỷ niệm các ngày lễ, tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con cán bộ, viên chức trong Trường, phát động và tham gia hoạt động thiện nguyện.
Đại hội cũng đề ra những phương hướng, nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm của nhiệm kỳ 2024- 2027 trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; đạo đức, lối sống, ý thức pháp luật cho Đoàn viên thanh niên; công tác chuyên môn và các phong trào đoàn thể; công tác xây dựng Đoàn và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; công tác phát triển Đảng.
Đại hội nhận được nhiều ý kiến tham luận đóng góp cho Dự thảo báo cáo tổng kết công tác đoàn thanh niên nhiệm kỳ 2022 – 2024 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 – 2027.

Đ/c Đinh Đức Thiện, Bí thư Chi bộ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt Chi ủy Trường, đồng chí Đinh Đức Thiện, Bí Thư Chi bộ  đã đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn thanh niên Trường  đạt được trong nhiệm kỳ 2022 – 2024. Đồng chí kỳ vọng BCH nhiệm kỳ 2024 – 2027 sẽ tiếp tục phát huy và đạt được nhiều thành công hơn nữa, xây dựng và phát triển Đoàn Thanh niên  Trường trở thành lực lượng nòng cốt góp phần nâng cao vị thế của  Trường.

Đ/c Nguyễn Thị Oanh, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Đại hội

 Phát biểu tại Đại hội, Đ/c Nguyễn Thị Oanh, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Bộ Thông tin và Truyền thông  ghi nhận những kết quả Chi đoàn Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ 2022 – 2024 và hy vọng Chi đoàn Trường sẽ  chủ động hơn nữa trong công việc thực hiện tốt các nhiệm vụ và phong trào của Đoàn thanh niên Bộ Thông tin và  Truyền thông   phát động trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí cũng cho biết, Đoàn Thanh niên Bộ  Thông tin và Truyền thông sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ Chi đoàn Trường hoạt động sôi nổi và đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa.
Thay mặt Chi đoàn , đồng chí Bùi Trung Đức  – Phó Bí thư Chi đoàn Trường tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chi ủy và Đoàn Thanh niên Bộ, xác định đây sẽ là những định hướng quan trọng cho hoạt động của Chi đoàn Trường trong nhiệm kỳ tới.

Đoàn viên thanh niên bỏ phiếu bầu cử và biểu quyết tại Đại hội

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024-2027 gồm 03 đồng chí. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, Ban chấp hành mới xin hứa sẽ cùng Ban Chấp hành và toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo, xây dựng đoàn thanh niên ngày càng phát triển, trở thành lực lượng nòng cốt, góp phần hoàn thành tốt nhiệm chính trị được giao, xây dựng Chi đoàn ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Đinh Đức Thiện, Bí thư Chi bộ, Đồng chí Tống Trường Giang, Bí thư Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn viên trưởng thành

Tại đại hội, Chi đoàn Trường cũng đã tổ chức làm lễ trưởng thành Đoàn cho 3 đoàn viên. Sau một thời gian sinh hoạt các đoàn viên trên đã luôn hoàn thành tốt trách nhiệm của một người đoàn viên đóng góp vào sự phát triển chung của Chi đoàn Trường.