Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Chương trình thiện nguyện “Tết ấm vùng cao” tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa


Tiếp nối truyền thống tốt đẹp ngàn đời “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta, nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn được sẻ chia những khó khăn của bà con để Tết nguyên đán được đầm ấm, an vui. Chiều ngày 12/1, tại xã Xuân Chinh, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông,Trường liên cấp quốc tế KGS và Báo pháp luật Việt Nam phối hợp cùng với UBND xã Xuân Chinh tổ chức chương trình “Tết ấm vùng cao” để trao những phần quà cho những em học sinh và những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Xuân Chinh là một xã thuộc huyện miền núi Thường Xuân, Thanh Hoá. Những năm gần đây được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, tạo điều kiện phát triển kinh tế – xã hội đời sống nhân dân đã được cải thiện tích cực. Thế nhưng Xuân Chinh vẫn là một trong những xã kinh tế khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, đời sống sinh hoạt còn nhiều bất lợi, vất vả khi thời tiết khắc nghiệt, thổ nhưỡng khô cằn. Đặc biệt con đường đến trường của những em nhỏ nơi đây thêm phần gian truân bởi đường xá đi lại khó khăn và không có phương tiện di chuyển. Hành trình đi tìm con chữ để vượt khó, thoát nghèo tưởng chừng cứ miên man vô tận chẳng bao giờ đến đích với những đứa trẻ vùng khó Xuân Chinh.

TS. Đinh Đức Thiện phát biểu tại Chương trình thiện nguyện “ Tết ấm vùng cao”

Phát biểu tại buổi trao quà, Tiến sĩ Đinh Đức Thiện – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và truyền thông, đại diện đoàn thiện nguyện phát biểu: “Những phần quà tuy nhỏ về vật chất nhưng là tấm lòng của Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông nói riêng, của tất cả các nhà hảo tâm gửi tới bà con cùng các em nhỏ, mong bà con đón nhận và đón Tết 2024 trong ấm áp, yêu thương”.
Chương trình thiện nguyện “Tết ấm vùng cao” thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, tiếp thêm sức mạnh niềm tin cho bà con vùng khó Xuân Chinh về một tương lai tương sáng và hạnh phúc.

Đoàn Thiện nguyện tặng xe đạp cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn

Đoàn thiện nguyện tặng ấm siêu tốc cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đoàn thiện nguyện tặng gạo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Tại Chương trình “Tết ấm vùng cao” các nhà hảo tâm đã tiến hành trao 2 tấn gạo, 10 xe đạp, 40 ấm đun nước siêu tốc, 150 phong bì tiền mặt cho những trường hợp học sinh, hộ gia đình khó khăn theo khảo sát và đề xuất của chính quyền địa phương.

TS. Đinh Đức Thiện tặng quà Ủy ban nhân dân xã Xuân Chinh

Đ/c Trịnh Đăng Bình – Phó bí thư thường trực đảng uỷ Xuân Chinh không giấu nổi xúc động “ Các phần quà của nhà hảo tâm đã góp phần hỗ trợ địa phương trong việc chăm lo tết cho người nghèo. Thay mặt ban lãnh đạo địa phương chúng tôi xin chân thành cảm ơn những nhà hảo tâm đã tổ chức buổi lễ trao quà vô cùng thiết thực và ý nghĩa này”.
Mong rằng những phần quà của các mạnh thường quân trao tới các em học sinh và bà con khó khăn nơi Xuân Chinh sẽ như những ngọn lửa ấm thắp lên cho một cái tết thêm ấm áp, cho một tương lai thêm niềm tin và hy vọng.