Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam(20/11/1982-20/11/2023)


Hòa trong không khí cả nước chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023). Sáng ngày 17/11, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam.
Tham dự Lễ kỷ niệm, về phía khách mời có TS. Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT; Bà Nguyễn Thị Hoàng Hà, Nguyên Hiệu trưởng; Ông Hoàng Văn Đồng,  Nguyên Phó Hiệu trưởng  cùng các quý thầy cô là giảng viên thỉnh giảng của Trường. Về phía Trường có TS. Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng và toàn thể cán bộ, giảng viên trong toàn Trường.

Hiệu trưởng Đinh Đức Thiệu trình bày diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Tại Lễ kỷ niệm, TS. Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày diễn văn ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời tóm tắt những thành tích mà Trường đã đạt được cho đến thời điểm hiện nay. Đồng thời, Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả các thầy cô giáo, các cán bộ viên chức, người lao động của trường vì những cố gắng, những đổi mới sáng tạo, sự tâm huyết, tận tâm cho việc thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ năm 2023.
Hiệu trưởng nhấn mạnh, chặng đường 15 năm của Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông đã đi qua với nhiều thăng trầm, đổi thay và những chặng phía trước đang mở ra trước mắt nhiều cơ hội, thách thức khi Việt Nam nói chung và ngành thông tin – truyền thông nói riêng đang sống trong thời đại chuyển đổi số mạnh mẽ và toàn diện – một thời đại có tốc độ phát triển nhanh chưa từng có trong lịch sử, tác động sâu sắc đến mọi lĩnh vực đời sống, trong đó có giáo dục – đào tạo. Đây là một lĩnh vực khá nhạy cảm, chịu sự tác động tất yếu từ những chuyển động xã hội, chắc chắn sẽ phải ảnh hưởng mạnh mẽ bởi sự lan tỏa của làn sóng trên.
Về cơ hội mở ra cho trường trong thời đại chuyển đổi số, Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện cho biết, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông là ngôi trường duy nhất của Bộ Thông tin và Truyền thông đang thực hiện chức năng đào tạo, bồi dưỡng về các lĩnh vực công nghệ thông tin, bưu chính – viễn thông, xuất bản, báo chí, truyền hình… Đây là những lĩnh vực, ngành công nghiệp đang được kỳ vọng là cánh cửa để tạo ra sự phát triển đột phá cho đất nước trong thời đại số hiện nay.
Năm 2023 là năm thứ tư Trường bước vào chuyển đổi số. Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Dự án Trường Đào tạo, Bồi dưỡng Số đã được đầu tư xây dựng, đến nay đã cơ bản hoàn thành, dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm 2023 và chính thức đưa vào khai thác, sử dụng vào đầu năm 2024. Sự ra đời của Trường Đào tạo, Bồi dưỡng Số là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển đột phá của Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông bởi đây chính là một trong những trường đào tạo, bồi dưỡng số đầu tiên tại Việt Nam.
Bên cạnh những cơ hội, Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện cho rằng, thời đại số còn đặt ra nhiều thách thức, ảnh hưởng trực tiếp tới Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông. Đó là vấn đề đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho ngành thông tin và truyền thông, phục vụ công cuộc chuyển đổi số của đất nước sao cho đáp ứng được nhu cầu đang đặt ra trong thời đại này.

Ông Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT, đại diện giảng viên thỉnh giảng  phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Nhân dịp này, Trường cũng tri ân những giảng viên thỉnh giảng đã đồng hành cùng Trường trong thời gian vừa qua. Nhờ sự đóng góp của các thầy, các cô trong từng chuyên đề trong từng lớp học đã tạo nên những thành tích của Trường ngày hôm nay.
Đại diện các giảng viên thỉnh giảng, ông Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng Bộ TTTT, chia sẻ hết sức chân thành về những tình cảm gắn bó với Nhà trường, với nghiệp giảng dạy qua đó gửi lời chúc mừng đến toàn thể thầy cô của Nhà trường nhân dịp 20/11.

Lãnh đạo Trường chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên thỉnh giảng và khách mời tại Lễ kỷ niệm