Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023


Sáng ngày 31/3, tại trụ sở làm việc, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2023.
Tham dự Hội nghị có TS. Đinh Đức Thiện, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường; các Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cùng toàn thể viên chức và người người lao động Trường.
Tại hội nghị, toàn thể  viên chức và người người lao động Trường đã được  nghe Báo cáo Kết qủa công tác năm 2022 và Triển khai kế hoạch công tác năm 2023.
Đ/c Nguyễn Văn Long, Phó Hiệu trưởng Trường trình bày dự kiến nhiệm vụ trọng tâm của Trường năm 2023
Năm 2022, dưới sự lãnh đạo của Lãnh đạo Trường, Trường đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đề ra. Kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2023, Trường tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:
  1. Về cơ cấu tổ chức
Kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy của Trường theo Quyết định 1513/ QĐ- BTTTT, triển khai bố trí vị trí việc làm và trang thiết bị cho viên chức và các đơn vị trực thuộc Trường.
Đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ và kịp thời các chế độ chính sách cho  viên chức Trường.
Triển khai công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, quy hoạch luân chuyển cán bộ.
Tập trung, chú trọng triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ  viên chức, người lao động của Trường, đặc biệt là bồi dưỡng tại chỗ nhằm nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật kiến thức góp phần vào việc nâng cao chất lượng trong công tác.
Tiếp  tục triển khai sửa chữa cơ sở nhà đất tại Nha Trang sớm đưa vào hoạt động
  1. Về công tác đào tạo, bồi dưỡng
a) Đối với đào tạo, bồi dưỡng sử dụng ngân sách nhà nước
Triển khai có chất lượng, hiệu quả kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức  viên chức ngành Thông tin và Truyền thông năm 2023 ngay sau khi được Lãnh đạo Bộ phê duyệt. Trong đó, thực hiện 02 nhiệm vụ trọng tâm: Bồi dưỡng công chức về quản trị dữ liệu số; Tiếp tục triển khai dự án “ Trường Đào tạo, Bồi dưỡng số”
b)  Đối với đào tạo, bồi dưỡng theo nhu cầu xã hội
Phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn kiến thức về cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số và kiến thức trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông;  Phấn đấu trong năm 2023, nâng cao tỷ trọng về tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kiến thức về cách mạng công nghiệp 4.0, ICT, chuyển đổi số và kiến thức trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông trong tổng số các khóa/lớp đào tạo, bồi dưỡng của Trường
c) Đối với các dự án đào tạo, bồi dưỡng
Dự án phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024 phối hợp với Vinamilk:  Trường tổ chức các hoạt động tập huấn bồi dưỡng cho các nhà báo, các nhà lãnh đạo báo chí về kiến thức mới, công nghệ mới, kỹ năng hoạt động, các mô hình tổ chức hoạt động báo chí tiên tiến trên thế giới; Tổ chức các diễn đàn, hội thảo về báo chí, tập trung đến những vấn đề về công nghệ, ứng dụng CNTT và truyền thông; Tìm kiếm mua bản quyền, dịch và xuấn bản sách cho các đối tượng thụ hưởng của Dự án.
 Đề án Truyền thông về quyền con người: Trường tiếp tục triển khai nhiệm vụ theo Quyết định số 1993/QĐ/BTTTT  ngày 21/10/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông Về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam.
Bên cạnh đó Trường thực hiện nhiệm vụ Nâng cao năng lực cho cán bộ thông tin và Truyền thông giảm nghèo về thông tin thuộc tiểu dự án- Giảm nghèo về thông tin trong Chương tình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022
  1. Công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế
a) Về công tác nghiên cứu khoa học
Trường triển khai quản lý, theo dõi thực hiện đề tài cấp Bộ năm 2023 và  triển khai quản lý, theo dõi thực hiện 04-06 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở năm 2023.
b) Về công tác hợp tác quốc tế
 Trường Tiếp tục triển khai, duy trì mối quan hệ hợp tác với Trung tâm Đào tạo Công nghệ thông tin và truyền thông Châu Á – Thái Bình Dương (APCICT)và Triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực an toàn thông tin giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Truyền thông Cu Ba.
4.Về công tác xây dựng, biên soạn chương trình, tài liệu; giảng dạy và phát triển giảng viên
a) Về công tác biên soạn chương trình, tài liệu
Trường nghiên cứu, đề xuất, tham mưu cho Lãnh đạo Trường những chương trình, tài liệu mới cần biên soạn theo chức năng, nhiệm vụ của Trường.
b) Về công tác giảng dạy và phát triển giảng viên
Trong năm 2023, Trường tập trung đẩy mạnh công tác đổi mới trong giảng dạy, đào tạo. Cụ thể các nhiệm vụ như sau:
 Đầu tư, nghiên cứu, tiếp cận các tài liệu và phương pháp giảng dạy tiên tiến trên thế giới thông qua mạng Internet, áp dụng công nghệ thay đổi trong cách dạy học.
Đối với giảng viên cơ hữu và kiêm chức của trường: Thường xuyên cử các giảng viên tham dự các khóa đào tạo, bồi dưỡng, đặc biệt là nâng cao kiến thức, kỹ năng CNTT, an toàn thông tin cần thiết để tác nghiệp trên môi trường số, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số; tham gia nghiên cứu khoa học để cập nhật, bổ sung và năng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ. Tăng tần xuất giảng dạy của các giảng viên cơ hữu và kiêm chức trong Trường, tổ chức tập giảng đối với các kiến thức, kỹ năng mới.
Đối với giảng viên thỉnh giảng và báo cáo viên: Tăng cường mời giảng viên thỉnh giảng giỏi nhất là các cán bộ, công chức, viên chức quản lý thuộc các bộ/ngành; các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước tham gia giảng dạy tại các khóa/lớp do Trường tổ chức.

Đ/c Lê Ngọc Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường trình bày Báo cáo công tác thi đua khen thưởng năm 2022

 Hội nghị cũng được nghe Báo cáo công tác thi đua khen thưởng năm 2022. Trong năm 2022,  Trường tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động như phong trào thi đua “Ngành Thông tin và Truyền thông chung sức xây dựng nông thông mới” giai đoạn 2021-2025; phong trào thi đua: “ Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển; Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”; Phong trào thi đua “ Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”.  Các phong trào này được sự phối hợp tốt của các đơn vị thuộc Trường với các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên đã tạo thành một phong trào thi đua sôi nổi, liên tục và đều khắp tại đơn vị.
Đối với công tác khen thưởng, Trường có 05 đơn vị đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; Trường và 01 đơn vị trực thuộc Trường, 05  viên chức của Trường được khen thưởng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông” giai đoạn 2021-2022; Trường và 01 tập thể của Trường được tặng “Cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông” năm 2022; 02  đơn vị của Trường và 01 viên chức đề xuất xét khen thưởng hình thức “ Bằng khen của Chính phủ” về thành tích toàn diện

Đ/c Phan Thị Lệ Thu, phụ trách Kế toán trình bày Báo cáo công tác tài chính của Trường năm 2022

Đ/c Nguyễn Thị Kim Oanh  trình bày báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân

Tại hội nghị, toàn thể  viên chức và người lao động cũng đã được nghe báo cáo công tác tài chính năm 2022 của Trường và nghe báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân.

Viên chức, người lao  động trường thảo luận các biện pháp  nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2023.

 Đồng thời, Hội nghị đã thảo luận và đánh giá những tồn tại, hạn chế, xác định nguyên nhân trách nhiệm để  xây dựng và bàn biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2023.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đ/c Đinh Đức Thiện–Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Trường trong năm vừa qua, để thực hiện tốt nghị quyết năm 2023 đồng chí  yêu cầu tiếp tục tuyên truyền trong viên chức, người lao động về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản liên quan đến thực hiện quy chế d​ân chủ; tiếp tục vận động cán bộ đảng viên không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao; phối hợp tốt với thủ trưởng cơ quan chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho viên chức,người lao động trong cơ quan. Mỗi, viên chức, người lao động cơ quan cần phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tăng cường phối hợp, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với các sự kiện chính trị của đất nước, của ngành và bằng những việc làm cụ thể, thiết thực,… nhằm tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị đề ra.

Đ/c Trần Tuấn Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Trường trình bày Bản giao ước Thi đua

Tại hội nghị, đại diện Lãnh đạo Trường và Công đoàn đã phát động phong trào thi đua và tổ chức cho viên chức người lao động trong cơ quan ký giao ước thi đua với mục tiêu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển Trường  trong năm 2023.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Long trao Giấy khen cho các viên chức đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua năm 2022 của Trường

Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện trao Giấy khen cho các viên chức đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua năm 2022 của Trường

 Đồng thời,  tại  Hội nghị, thừa lệnh Hiệu trưởng, Phó Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính Phạm Hải Tâm công bố các quyết định khen thưởng danh hiệu chiến sỹ thi đua năm 2022 cho 8 viên chức, người lao động của Trường
  Hội nghị viên chức, người lao động  là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, nhằm phát huy quyền làm chủ của  viên chức, người lao động góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh; đồng thời, vận động để mỗi đoàn viên công đoàn phát huy bản chất, truyền thống, không ngừng nâng cao trình độ, ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cơ quan và chỉ đạo của công đoàn cấp trên trong năm 2023.