Nữ lao động ngành TT&TT có tri thức, nhân hậu, tự tin, sáng tạo


Ngày 3/3/2023, tại Sơn La, Công đoàn TT&TT Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2021 – 2023 và Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới năm 2023. Tham dự hội nghị có hơn 100 đại biểu nữ các cấp công đoàn ngành TT&TT.

 

Bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động của nữ lao động

Phát biểu tại hội nghị, bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đánh giá cao nữ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động đã có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của Ngành và của đất nước, đã trưởng thành nhanh chóng về mọi mặt, chiếm hơn 40% lực lượng lao động, chị em đã tham gia vào tất cả các lĩnh vực hoạt động, nỗ lực phấn đấu vươn lên, tích cực học tập để không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt để tiếp thu được công nghệ kỹ thuật hiện đại.

Đến nay nữ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ngành TT&TT có trình độ từ trung cấp, đại học trở lên. Số chị em là lãnh đạo, quản lý chiếm tỷ lệ khá cao; đa số chị em thành thạo ngoại ngữ, tin học, nhiều chị em có trình độ trung cấp, cao cấp chính trị. Ngày càng có nhiều chị em được giao trọng trách quan trọng, việc làm, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng cao, gia đình hạnh phúc, các con ngoan, học giỏi.

Trong thời gian tới, với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tham gia hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), nhiệm vụ của ngành TT&TT rất nặng nề, Phó Chủ tịch Thái Thu Xương đề nghị các cấp công đoàn cùng với chị em cần quan tâm đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động của nữ, đặc biệt là phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gắn nội dung của các hoạt động này vào phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, lấy kết quả công tác, lấy năng suất, hiệu quả sản xuất kinh doanh để đánh giá kết quả phong trào, tránh đưa ra các nội dung hoạt động chung chung, hình thức, không tiết kiệm cả về thời gian và kinh phí.

Đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không ngừng phấn đấu rèn luyện về mọi mặt, chủ động trong mọi công việc và xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, phấn đấu thực hiện chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua.

Phụ nữ ngành TT&TT có tri thức, sức khỏe, nhân hậu, tự tin, sáng tạo

Chủ tịch Công đoàn TT&TT Chu Văn Bình

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn TT&TT Chu Văn Bình nhấn mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong những năm qua đã phát huy được vai trò, tiềm năng to lớn của nữ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ngành TT&TT Việt Nam. Với tinh thần triển khai sâu rộng, hiệu quả đã khơi dậy sức sáng tạo, đánh thức những tiềm năng to lớn trong mỗi người phụ nữ, giúp các chị em thêm tự tin, bản lĩnh vươn lên trong cuộc sống. Mỗi một nữ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động đã đóng góp tích cực vào phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, mục tiêu bình đẳng giới, hướng đến xây dựng hình ảnh người phụ nữ ngành TT&TT có tri thức, sức khỏe, nhân hậu, tự tin, sáng tạo.

Chủ tịch Chu Văn Bình nhấn mạnh: Hoạt động và đóng góp của nữ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ngành TT&TT trong thời gian qua đã được Tổng Liên đoàn, Bộ TT&TT ghi nhận và đánh giá cao với nhiều lượt tập thể, cá nhân nữ được Bằng khen của Bộ TT&TT, Bằng khen của Tổng Liên đoàn, Bằng khen của Công đoàn TT&TT Việt Nam và được các cấp khen thưởng. “Những thành tích đạt được là điểm tựa, tạo đà cho nữ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ngành TT&TT trong công tác, lao động sản xuất và cống hiến nhiều cho Ngành, cho đất nước”./.

(Theo Mic.gov.vn)