Khai giảng lớp “ Đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại” năm 2020 tại Điện Biên


 

Sáng ngày 15/7/2020, tại  Điện Biên, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Trường) đã tổ chức Lễ khai giảng lớp “ Đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại” cho  học viên là cán bộ làm công tác quản lý, đội ngũ biên tập viên, phóng viên của các cơ quan, thông tấn, báo chí Việt Nam có hợp tác với Lào; các đài phát thanh, truyền hình tỉnh, thành phố; cơ sở truyền thanh, truyền hình cấp huyện; đài truyền thanh cấp xã, phường, thị trấn và Cụm thông tin cơ sở của một số địa phương có biên giới với Lào; các đài phát thanh, truyền hình của các tỉnh, thành phố lớn có hợp tác đầu tư thương mại, giao lưu kết nghĩa với Lào.
Tham dự lễ khai giảng, về phía Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông có ông Nguyễn Văn Long, Phó Hiệu trưởng Trường; về phía tỉnh Điện Biên có ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng toàn thể học viên của lớp học.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Long phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu khai giảng lớp học, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Long đã nêu rõ mục tiêu, nội dung chương trình và giảng viên của lớp học. Cụ thể: Nội dung học tập gồm 03 phần: Bồi dưỡng nâng cao kiến thức, nghiệp vụ thông tin đối ngoại; Kỹ năng xây dựng và tổ chức thực hiện các dự án truyền thông đối ngoại và Kỹ năng nắm bắt và xử lý thông tin. Giảng viên của khóa học có trình độ lý luận, nghiệp vụ và có kinh nghiệm thực tế lâu năm, nắm bắt đầy đủ chủ trương, chính sách, chiến lược và có kỹ năng truyền đạt kiến thức tốt sẽ giúp học viên trang bị và cập nhật những kiến thức chung về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước trong hoạt động thực thi quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp để thực hiện tốt các nhiệm vụ hội  nhập quốc tế và ngoại giao trong giai đoạn hiện nay cũng như  Hình thành cho học viên kỹ năng nghiệp vụ cần thiết, gắn với chức trách nhiệm vụ công việc được giao.
 Để khóa học đạt chất lượng, hiệu quả, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Long yêu cầu các học viên nghiêm túc thực hiện nội quy học tập, phát huy tinh thần học hỏi, trao đổi, tương tác giữa học viên với giảng viên và giữa các học viên với nhau thông qua các tình huống tại lớp học này. Kết thúc khóa học, học viên đủ điều kiện sẽ được Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học.

 

Toàn cảnh Lễ Khai giảng