Chi bộ Trường tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023


Chiều ngày 22/12/2022, Chi bộ Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.
 Tham dự Hội nghị, về phía Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền thông có đồng chí  Mai Anh Chung, ủy viên BTV Đảng ủy, về phía Chi bộ Trường có đ/c Đinh Đức Thiện, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Bộ Thông tin Truyền thông, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường, đồng chí Lê Ngọc Bảo, Chi Ủy viên, Phó Hiệu trưởng, đồng chí Trần Minh, Phó Hiệu trưởng Trường, Chủ tịch Công đoàn, Bi thư Đoàn Thanh niên cùng toàn thể đảng viên.

 

Chi ủy viên, Phó Hiệu trưởng Lê Ngọc Bảo trình bày dự thảo Báo cáo

Hội nghị được nghe đồng chí Lê Ngọc Bảo – Chi ủy viên, Phó Hiệu trưởng Trường trình bày dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác Đảng năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Theo đó năm 2021, Chỉ ủy đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo và định hướng các mặt công tác của Trường trong năm 2021, do đó Trường đã hoàn thành tốt chương trình công tác theo chức năng, nhiệm vụ quy định tại Quyết định số 1166/QĐ-BTTTT ngày 12/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Quyết định số 1513/QĐ-BTTTT ngày 05/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc sửa đổi Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định số 1166/QĐ-BTTTT ngày 12/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, tiếp tục đánh dấu sự đột phá vượt bậc của Trường trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có chất lượng cao của ngành Thông tin và Truyền thông. Cụ thể năm 2022, Trường đã đẩy mạnh hình thức đào tạo trực tuyến kết hợp với đào tạo truyền thống  đảm bảo hoàn thành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng. Trường đã tổ chức được với 130 lớp học cho 8.760 lượt học viên. Trong đó  các lớp ngân sách: 17 lớp cho 1.235 lượt học viên;  Các lớp theo nhu cầu xã hội:  113 lớp cho 7.525 lượt học viên

 Với phương hướng nhiệm vụ năm 2023, Chi bộ cùng với chính quyền và các đoàn thể, tổ chức trong Trường quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và phát triển Trường toàn diện về cả quy mô và chất lượng, góp phần đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như của xã hội  với các chỉ tiêu tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông trong năm 2023 và các năm tiếp theo đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ; phát huy sức mạnh, ý thức trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên, lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2025.  Với các chỉ số cụ thể 100% đảng viên tham gia học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương Đảng; Nghị quyết của Đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông; 100% đảng viên đạt danh hiệu Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, trong đó có 20% đảng viên đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và  Chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm.

 

 Phó Trưởng phòng Đào tạo, Bồi dưỡng và Hợp tác quốc tế Nguyễn Thị Bích Thủy  trình bày tham luận tại Hội nghị

 

Phó Trưởng Khoa Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành và kỹ năng quản lý Nguyễn Thị Thu Trang trình bày tham luận tại Hội nghị

Sau phần Báo cáo, Hội nghị đã nghe các tham luận của các cán bộ đại diện các phòng đóng góp ý kiến cho bản Dự thảo trên các phương diện, các mặt công tác.

 

Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Thông tin và Truyền thông Mai Anh Chung phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 Phát biểu chỉ đạo tại  Hội nghị, đồng chí Mai Anh Chung, Ủy viên BTV Đảng ủy Bộ Thông tin và  Truyển thông chúc mừng và đánh giá cao những thành tích mà Chi bộ đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời đồng chí cũng hy vọng trong thời gian tới, Chi ủy, Lãnh đạo trường và cán bộ quản lý các đơn vị trực thuộc Trường sẽ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm,  ý thức xây dựng và rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực chuyên môn. Đổng thời để thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đảng hơn nữa đ/c Mai Anh Chung yêu cầu trường cần đưa ra kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể theo từng quý từng tháng để thực hiện và đánh giá. Bên cạnh đó với số lượng đảng viên hơn 30 người đ/c Mai Anh Chung cũng đề nghị Chi bộ xây dựng đề án trình lên Đảng bộ nâng cấp Chi bộ thành Đảng bộ và đổi mới sinh hoạt Chi bộ như tổ chức kết hợp về nguồn…

 

Ủy viên Ban Chấp hành Đảng Bộ TTTT, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Đinh Đức Thiện phát biểu tại Hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Bộ, Bí thư Chi bộ Đinh Đức Thiện hứa sẽ sớm Trình Đảng Bộ đề án nâng cấp lên Đảng bộ của Chi bộ Trường.  Với sự đồng lòng của toàn bộ đảng viên, công chức, viên chức và người lao động  Trường  luôn đoàn kết, thống nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Bí thư Chi bộ Đinh Đức Thiện tặng Giấy khen cho các Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

 

Chi ủy viên Chi bộ  Lê Ngọc  Bảo tặng Giấy khen cho các Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Cũng tại Hội nghị, Chi ủy Trường đã công bố Quyết định khen thưởng cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 và tiến hành  tặng Giấy khen cho  các đảng viên trên.

 

Bí thư Chi bộ Đinh Đức Thiện trao quyết định kết nạp cho Đảng viên mới Tống Trường Giang

Ủy viên BTV Đảng ủy Bộ Mai Anh Chung trao quyết định kết nạp cho Đảng viên mới  Dư Thị Lan Duyên

Bí thư Chi bộ Đinh Đức Thiện trao quyết định kết nạp cho Đảng viên mới Nguyễn Thị  Bích Ngọc

Ủy viên BTV Đảng ủy Bộ Mai Anh Chung trao quyết định kết nạp cho Đảng viên mới Trần Trọng Sơn

Sau một thời gian phấn đấu và rèn luyện, với sự giúp đỡ và hướng dẫn của các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ và được sự phê chuẩn của Đảng ủy Thông tin và Truyền thông; Trước khi tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023,Chi bộ  Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Chi bộ Trường) đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng cho 03 quần chúng ưu tú  Tống Trường Giang, Dư Thị Lan Duyên và Nguyễn Thị Bích Ngọc và trao quyết định Đảng viên chính thức cho đ/c Trần Trọng Sơn.

 

Ủy viên BTV Đảng ủy Bộ Mai Anh Chung, Lãnh đạo Trường chụp ảnh lưu niệm cùng các Đảng viên mới

 

Ủy viên BTV Đảng ủy Bộ Mai Anh Chung, Lãnh đạo Trường chụp ảnh lưu niệm cùng  Đảng viên chính thức Trần Trọng Sơn

Đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng với sự chứng kiến của các đại biểu và đảng viên Chi bộ, 03 đảng viên mới đã đọc lời tuyên thệ nguyện trung thành với lý tưởng và mục tiêu cách mạng của Đảng, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ của người đảng viên, đóng góp tích cực vào việc xây dựng Đảng và xây dựng đơn vị, xứng đáng là người đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Đức Thiện – Bí thư Chi bộ Trường đã chúc mừng đồng chí Tống Trường Giang, Dư Thị Lan Duyên và Nguyễn Thị Bích Ngọc đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam sau một thời gian được bồi dưỡng, thử thách đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn đảng viên mới kết nạp sẽ tiếp tục giữ gìn phẩm chất đạo đức, nhiệt tình trong công tác, phát huy năng lực hơn nữa để cùng Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ Thông tin và Truyền thông  ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Chi bộ cũng phân công đảng viên tục giúp đỡ đảng viên dự bị.