Trường Đào taọ, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và Triển khai nhiệm vụ năm 2023


Chiều ngày 12/12/2022, tại trụ sở làm việc, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Trường) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022 và Triển khai nhiệm vụ  năm 2023.
Tham dự Hội nghị, về phía Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông có ông Phan Tâm, Thứ trưởng; về phía khách mời gồm Lãnh đạo các đơn vị: Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Báo chí, Cục Xuất bản In và Phát hành, Cục Thông tin Cơ sở, Cục Thông tin đối ngoại, Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông; về phía Trường có ông Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Trường.

 

Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện trình bày phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023 của Trường

Tại Hội nghị, toàn thể quý vị đại biểu, khách mời cùng viên chức, người lao động của Trường đã được xem Video tổng kết về những thành quả mà Trường đã đạt được trong năm 2022 và nghe  Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện trình bày dự kiến Kế hoạch công tác năm 2023.
Trong năm 2022 , mặc dù là một năm đầy khó khăn bởi dịch bệnh Covid 19 gây ra nhưng với sự đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của tập thể cán bộ Trường, Trường đã hoàn  thành tốt nhiệm vụ  Bộ giao trên tất cả các mặt công tác, trong đó nổi bật nhất là Trường Tiếp nhận Văn phòng Đại diện khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên tại Số 1 Phan Chu Trinh, phường Xương Huân, TP Nha Trang, tỉnh khánh Hòa và  Triển khai, giám sát “Sửa chữa khu nhà vệ sinh và hệ thống điều hòa – Văn phòng đại diện tại Nam Trung Bộ và Tây Nguyên của Trường  Bên cạnh đó về  công tác Đào tạo, bồi dưỡng. Năm 2022, Trường đã tổ chức được 130 lớp học cho 8.760 lượt học viên. Đến thời điểm này, Trường hoàn thành vượt mức kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng theo nhu cầu xã hội về cả số khóa/lớp và chỉ tiêu tài chính đã đề ra. Những thành quả của Trường trong năm 2022 là kết quả nỗ lực, phấn đấu của toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong Trường.
Hội nghị đã được nghe ý kiến đóng góp cho kế hoạch công tác năm 2023 của Trường của các đơn vị khách mời cũng như sự hợp tác tiếp tục giữa các đơn vị khách mời và Trường trong các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng mà  các bên đang phối hợp.
Bên cạnh đó, Hội nghị cũng được nghe tác tham luận của 02 đơn vị: Phòng Ứng dụng công nghệ số và Khoa Bồi dưỡng nghiệp vụ và Kỹ năng chuyên ngành trình bày chia sẻ về việc thực hiện các hoạt động chuyên môn.
Phát biểu ghi nhận những kết quả mà Trường đã đã đạt được trong năm 2022, Thứ trưởng Bộ TT&TT  Phan Tâm chúc mừng Trường đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu đặt ra năm 2022 đồng thời mong Trường sẽ tiếp tục những thành quả này trong các năm tiếp theo. Về nhiệm vụ trong năm 2023, Thứ trưởng nhấn mạnh một số việc  mà Trường cần tập trung thực hiện:
Việc thực hiện chiến lược của Trường phải gắn liền với  chiến lược phát triển của ngành. Đặc biệt đối với công tác chuyển đổi số, Trường đã chuẩn bị những nền tảng ban đầu để phục vụ mục tiêu  xuyên suốt, Trường phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác đào tạo, bồi dưỡng về chuyển đổi số  đồng thời tham gia tích cực công tác chuyển đổi số của ngành, của Bộ.
 Để khai thác  học liệu số đạt hiệu quả, Trường cần đưa ra những  quy trình, quy định khi xây dựng học liệu số.
 Khi bàn giao nền tảng số cần tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ Trường về hệ thống nền tảng số, cách sử dụng và khai thác nền tảng số đồng thời cho dùng thừ  các model vê nền tảng số
Bên cạnh đó Trường cần nhận thức đầy đủ trách nhiệm của mình trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức nhất  là việc chuyển đổi số trong hệ thống trong những năm tới
Đối với công tác trọng tâm năm 2023, về việc xây dựng Trường số, một trong những trường đầu tiên trong hệ thống đào tạo toàn quốc được đầu tư, Trường cần có kế hoạch triển khai cụ thể công việc theo từng tháng, quý để xác định trọng tâm công việc, kế hoạch cụ thể, những khó khăn gặp phải, các tiến trình để giải quyết công việc.
Dưới đây là một số hình ảnh

Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Văn Phương phát biểu tại Hội nghị

 

Phó Cục trưởng Cục Báo Chí Đặng Khắc Lợi phát biểu tại Hội nghị

 

Phó Cục trưởng Cục Xuất bản In và Phát hành Nguyễn Ngọc Bảo phát biểu tại Hội nghị

 

Giám đốc Nhà xuất bản Thông tin và truyền thông Trần Chí Đạt phát biểu tại Hội nghị

 

Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Nguyễn Mai Hoa phát biểu tại Hội nghị

 

Phòng  Ứng dụng công nghệ số trình bày tham luận tại Hội nghị

Khoa  Bồi dưỡng nghiệp vụ và Kỹ năng chuyên ngành trình bày tham luận tại Hội nghị