Hội nghị “Bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng dụng kỹ năng chuyển đổi số, kỹ năng số cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh Đăk Lăk ” năm 2022


Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển hiện nay. Quá trình chuyển đổi số không thể thiếu yếu tố rất quan trọng đó là tài nguyên số (dữ liệu). Đây là nền tảng căn bản cho việc phát triển cơ sở dữ liệu. Việc chuyển đổi số phải diễn ra toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn từng phần việc để triển khai từ cấp tỉnh, đến cấp xã; phải đo lường được quá trình chuyển đổi số Quốc gia, phát huy vai trò điều phối, đôn đốc, kiểm tra giám sát, hướng dẫn, nhắc nhở các ngành, địa phương. Chuyển đổi số là một chặng đường dài, thay đổi từ tư duy cho đến hành động, cho nên việc thay đổi nhận thức và thói quen của người đứng đầu các đơn vị là quan trọng nhất. Người lãnh đạo nắm vai trò như kim chỉ nam và dẫn dắt mọi người trong đơn vị từng bước chuyển đổi từ cách thức hoạt động cũ sang phương thức quản trị mới. Nhờ đó, mang lại hiệu quả tốt hơn trong công việc. Nhận thức được tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trên, sáng ngày 01/11 tại Đăk Lăk, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức Hội nghị ‘‘Bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng dụng kỹ năng chuyển đổi số,kỹ năng số cho lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh Đăk Lăk’’.
Tới dự Hội nghị, về phía Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đăk Lăk có ông Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở; về phía Trường có TS.Đinh Đức Thiện – Hiệu trưởng cùng toàn thể học viên.

 

Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện phát biểu tại Lễ Khai giảng

Phát biểu tại Hội nghị,TS. Đinh Đức Thiện-  Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông nêu rõ: Khóa bồi dưỡng được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về sứ mệnh, sự cần thiết, của chuyển đổi số trong kỷ nguyên số, lan truyền từ những người đứng đầu các cơ quan tới cộng đồng; Trang bị và cập nhật những kiến thức chung, cơ bản về chuyển đổi số, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về vấn đề này; Củng cố, bổ sung và nâng cao kiến thức về chuyển đổi số cho người đứng đầu các cơ quan ,đơn vị của tỉnh.
Với đội ngũ giảng viên của lớp học là chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt về dữ liệu số. Lãnh đạo Trường đề nghị các học viên hãy tận dụng thời gian học hỏi, trao đổi và thảo luận được nhiều nhất với giảng viên, chủ động đưa ra những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc để  giảng viên lớp học kịp thời chia sẻ, giải đáp. Kết thúc khóa học, học viên đủ điều kiện sẽ đươc Nhà Trường cấp chứng nhận khóa học. Đồng thời, Hiệu trưởng cũng hy vọng với những kiến thức đã được truyền tải sẽ giúp cho lãnh đạo các cơ quan đơn vị của tỉnh Đăk  Lăk hiểu rõ hơn về chuyển đổi số cũng như nâng cao năng lực ứng dụng kỹ năng chuyển đổi số, kỹ năng số trong việc giải quyết công việc chuyên môn.

 

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trương Hoài Anh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã quán triệt mục đích, ý nghĩa và sự cần thiết của việc tổ chức lớp học và bày tỏ mong muốn các học viên hoàn thành chương trình học tập đạt kết quả tốt nhất

Toàn cảnh Hội nghị