Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2022 của Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông


Sáng ngày 29/4, tại trụ sở làm việc, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2022.
Tham dự Hội nghị có TS. Đinh Đức Thiện, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường; các Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cùng toàn thể công chức, viên chức và người người lao động Trường.
Tại hội nghị, toàn thể công chức, viên chức và người người lao động Trường đã được xem video tổng kết về các hoạt động Trường đã làm được trong năm 2021 và nghe dự kiến nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.
.
Đ/c Nguyễn Văn Long, Phó Hiệu trưởng Trường trình bày dự kiến nhiệm vụ trọng tâm của Trường năm 2022
Năm 2021, dưới sự lãnh đạo của Lãnh đạo Trường, Trường đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đề ra. Kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2022, Trường tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:
  1. Về cơ cấu tổ chức
Kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy của Trường theo Quyết định 1513/ QĐ- BTTTT, triển khai bố trí vị trí việc làm và trang thiết bị cho cán bộ và các đơn vị trực thuộc Trường.
Đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ và kịp thời các chế độ chính sách cho cán bộ Trường.
Triển khai công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, quy hoạch luân chuyển cán bộ.
Tập trung, chú trọng triển khai công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, viên chức của Trường, đặc biệt là bồi dưỡng tại chỗ nhằm nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật kiến thức góp phần vào việc nâng cao chất lượng trong công tác.
Tiếp nhận cơ sở nhà đất tại Nha Trang.
  1. Về công tác đào tạo, bồi dưỡng

a) Đối với đào tạo, bồi dưỡng sử dụng ngân sách nhà nước

Triển khai có chất lượng, hiệu quả kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông năm 2022 ngay sau khi được Lãnh đạo Bộ phê duyệt.
b) Đối với đào tạo, bồi dưỡng theo nhu cầu xã hội
Phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn kiến thức về cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số và kiến thức trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông; Tăng cường phối hợp, liên doanh, liên kết để triển khai các lớp đào tạo ứng dụng CNTT trên cơ sở chương trình khung được phê duyệt cho các trung tâm CNTTT của các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, các đơn vị doanh nghiệp trong địa bàn Hà Nội và các địa phương trong cả nước.
  1. Đối với các dự án đào tạo, bồi dưỡng
Tổ chức các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng về kiến thức mới, công nghệ mới, kỹ năng hoạt động, mô hình tổ chức đồng thời tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo đến các vấn đề về công nghệ, ứng dụng CNTTT và truyền thông ….
  1. Về công tác xây dựng, biên soạn chương trình, tài liệu; giảng dạy và phát triển giảng viên
Biên soạn, chỉnh sửa lại các chương trình bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp viên chức theo Nghị đinh số 89/2021/ NĐ- CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 101/2017/ NĐ- CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;  Biên soạn chương trình và tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng về an toàn thông tin mạng; Ban hành quy chế giảng viên; Cử giảng viên của Trường tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao kiến thức, nghiệp vụ phục vụ cho công tác giảng dạy chuyên môn.
  1. Nhiệm vụ xây dựng” Trường Đào tạo, bồi dưỡng số”
Triển khai dự án đầu tư; Triển khai xây dựng các học liệu số;Triển khai xây dựng quy chế, quy định vận hành các quy trình nghiệp vụ; Triển khai đào tạo nội bộ về chuyển đổi số cho toàn bộ cán bộ của Trường.
Đ/c Lê Ngọc Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường trình bày Báo cáo công tác thi đua khen thưởng năm 2021
 Hội nghị cũng được nghe Báo cáo công tác thi đua khen thưởng năm 202. Trong Năm 2021, mặc dù đại dịch Covid 19 rất khó khăn nhưng  Trường tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động như phong trào thi đua “Ngành Thông tin và Truyền thông chung sức xây dựng nông thông mới” giai đoạn 2021-2025; phong trào thi đua: “ Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển; Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”; Phong trào thi đua “ Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”.  Các phong trào này được sự phối hợp tốt của các đơn vị thuộc Trường với các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên đã tạo thành một phong trào thi đua sôi nổi, liên tục và đều khắp tại đơn vị.
Đối với công tác khen thưởng, Trường có 05 đơn vị đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”; Trường và 01 đơn vị trực thuộc Trường, 09 cá nhân của Trường được khen thưởng “Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông” giai đoạn 2019-2020; 01 tập thể của Trường được tặng “Cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông” năm 2021; 02 cá nhân được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua Bộ Thông tin và Truyền thông” giai đoạn 2018-2020; 01 Lãnh đạo Trường được tặng thưởng “ Bằng khen của Thủ tướng  Chính phủ giai đoạn 2016- 2020”
Đ/c Phan Thị Lệ Thu, phụ trách Kế toán trình bày Báo cáo công tác tài chính của Trường năm 2021
Đ/c Nguyễn Phạm Hùng trình bày báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân
Tại hội nghị, toàn thể cán bộ cũng đã được nghe báo cáo công tác tài chính năm 2021 của Trường và nghe báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân.  Đồng thời, Hội nghị đã thảo luận và đánh giá những tồn tại, hạn chế, xác định nguyên nhân trách nhiệm để  xây dựng và bàn biện pháp, giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2022.
Đ/ c Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng Trường phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đ/c Đinh Đức Thiện–Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Trường trong năm vừa qua, để thực hiện tốt nghị quyết năm 2022 đồng chí  yêu cầu tiếp tục tuyên truyền trong cán bộ đoàn viên về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản liên quan đến thực hiện quy chế d​ân chủ; tiếp tục vận động cán bộ đảng viên không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao; phối hợp tốt với thủ trưởng cơ quan chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan cần phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tăng cường phối hợp, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với các sự kiện chính trị của đất nước, của ngành và bằng những việc làm cụ thể, thiết thực,… nhằm tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Hội nghị đề ra.
Hội nghị đã tiến hành bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2022 với 03 thành viên đảm bảo phẩm chất chính trị và trình độ chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ.
Đ/c Trần Minh, Phó Hiệu trưởng Trường trình bày Bản giao ước Thi đua
Tại hội nghị, đại diện Lãnh đạo Trường và Công đoàn đã phát động phong trào thi đua và tổ chức cho cán bộ công chức người lao động trong cơ quan ký giao ước thi đua với mục tiêu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển Trường  trong năm 2022.
Hội nghị cán bộ, công chức là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, nhằm phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh; đồng thời, vận động để mỗi đoàn viên công đoàn phát huy bản chất, truyền thống, không ngừng nâng cao trình độ, ra sức khắc phục khó khăn, nỗ lực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cơ quan và chỉ đạo của công đoàn cấp trên trong năm 2022.