Lễ Kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam


Trang TTĐT Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông xin trân trọng giới thiệu toàn văn Bài Phát biểu của Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện tại lễ Kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Kính thưa: Ông Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông;
          Ông Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông;
          Bà Nguyễn Thị Hoàng Hà – Nguyên Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông.
          Kính thưa quý vị đại biểu khách quý cùng toàn thể quý thầy, cô!
          Thưa các đồng chí học viên thân mến!
Trước hết, cho phép tôi thay mặt Chi ủy, Lãnh đạo Trường xin được nhiệt liệt chào mừng toàn thể quý vị đại biểu, khách quý, quý thầy, cô cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Trường đang theo dõi Lễ kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11.
 Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi xin gửi lời tri ân tới tất cả các thầy cô, các cán bộ giảng viên, công chức, viên chức và người lao động của Nhà trường vì những cố gắng, vì những đổi mới sáng tạo, vì sự tâm huyết cho việc thực hiện thành công nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong và ngoài Bộ Thông tin và Truyền thông những năm qua.
       Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!
Kể từ năm 1958, trên toàn miền Bắc, và kể từ năm 1975 trên phạm vi toàn quốc, dưới tên gọi “Quốc tế Hiến chương các Nhà giáo”, ngày 20/11 hàng năm là ngày truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam. Chính thức có tên “Ngày Nhà giáo Việt Nam” từ năm 1982, đây là ngày tôn vinh các thầy cô giáo và tất cả những người công tác trong ngành giáo dục. Nghề giáo gắn với vinh dự và trách nhiệm lớn lao trong sự nghiệp “trồng người” của đất nước. Như Bác Hồ đã khẳng định trong bức thư cuối cùng Người gửi ngành giáo dục ngày 15/10/1968, “Nhiệm vụ của cô giáo, thầy giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”.
       Kính thưa quý vị đại biểu, khách quý!
     Kính thưa các thầy cô giáo, các cán bộ giảng viên, viên chức và học viên của Nhà trường!
Trong suốt hơn 13 năm qua, các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ giảng viên, viên chức, người lao động của Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông đã luôn nỗ lực, cố gắng và cùng nhau vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển của Nhà trường để tạo nên một môi trường năng động vượt trội, nơi chào đón, dẫn dắt và khơi dậy niềm đam mê nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong và ngoài Bộ Thông tin và Truyền thông.
Đặc biệt trong năm 2021 này, năm với nhiều biến động do dịch bệnh Covid 19. Trong bối cảnh và trước những thử thách, khó khăn chưa từng có tiền lệ, chúng ta đã đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kép: giảng dạy – học tập và phòng chống dịch. Chúng ta đã dám làm, quyết tâm làm, và làm được những việc chưa từng có; chúng ta đã cùng nhau sáng tạo, cùng nhau vượt khó và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ như triển khai giảng dạy, học tập, tổ chức các hội thảo, hội nghị, đào tạo, bồi dưỡng và hỗ trợ doanh nghiệp và học viên trên nền tảng công nghệ… Đó chính là giá trị, là điều tạo nên trí tuệ và bản lĩnh của Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông.
Năm 2021 cũng là một năm thật đặc biệt với Trường chúng ta, khi mà hàng loạt các Quyết định có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển của Trường đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ký, ban hành. Trong đó phải kể đến:
 Quyết định số 1513/QĐ-BTTTT ngày 05/10/2021 về Sửa đổi Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông đã mở ra cho Trường chúng ta nhiều cơ hội thuận lợi mới. Với sự ra đời của Quyết định này, bộ máy cơ cấu tổ chức của Trường một lần nữa đã được kiện toàn, hoàn thiện một cách tinh gọn, phù hợp và hiệu quả. Trường chúng ta có thêm văn phòng đại diện khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đặt tại Thành phố Nha Tang, tỉnh Khánh Hòa.
 Quyết định số 1629/QĐ-BTTTT ngày 20/10/2021 về Phê duyệt Chiến lược phát triển và Chương trình Chuyển đổi số của Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông và Quyết định số 1602/QĐ-BTTTT ngày 14/10/2021 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Trường Đào tạo, Bồi dưỡng Số”. Các Quyết định được ban hành sẽ mở ra trước mắt chúng ta nhiều ánh hào quang rực rỡ, con đường đi đến thành công, phát triển thịnh vượng của Trường trong thời gian tới như được nối dài hơn, rộng hơn, đẹp hơn.
        Kính thưa các quý vị!
 Với phương châm Khác biệt để dẫn đầu, chúng ta cần sẵn sàng đón nhận những cơ hội cùng thử thách mới trên chặng đường sắp tới để đưa uy tín và thương hiệu của Trường ta vươn cao, bay xa hơn nữa. Đào tạo, Bồi dưỡng nói chung, và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nói riêng đang từng ngày, từng giờ chứng kiến những sự đổi thay nhanh chóng trong bối cảnh quốc tế hóa, công nghệ hóa, trực tuyến hóa và số hóa mạnh mẽ. Vai trò của nhà giáo cũng đã và đang có sự chuyển dịch đáng kể trong một hệ sinh thái giáo dục gắn kết hơn, linh hoạt hơn và đồng thời cũng nhân văn hơn. Nhà giáo hôm nay chính là huấn luyện viên, người tiêu dùng thông thái và là những người bạn đồng hành cùng các thế hệ, học viên trong hành trình khám phá tri thức, nâng cao năng lực của bản thân, kiến tạo giá trị cho cộng đồng và xã hội. Những gì chúng ta đã đạt được rất đáng ghi nhận. Trong giai đoạn tiếp theo, toàn Trường cần có sự đồng tâm nhất trí và cố gắng nhiều hơn nữa, phấn đấu hoàn thành những mục tiêu của Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2021 – 2025 phù hợp với xu hướng phát triển của kinh tế – xã hội; khoa hoc, công nghệ, đó là nền kinh tế số trong kỷ nguyên số.
        Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy cô, cùng các học viên thân mến!
 Mỗi dịp 20/11, chúng ta – các thầy cô và những người làm công tác đào tạo, bồi dưỡng đều cảm thấy vinh dự và tự hào. Tuy nhiên, càng vinh dự và tự hào, chúng ta càng phải ý thức được trách nhiệm, nỗ lực và tự đổi mới mình nhiều hơn nữa. Chúng ta phải tự trau dồi, nâng cao phẩm chất năng lực và kỹ năng, đồng tâm, đoàn kết góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc.
Cuối cùng, cho phép tôi xin được kính chúc quý vị đại biểu, khách quý luôn dồi dào sức khỏe. Kính chúc các các thầy cô giáo, các cán bộ giảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Trường cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc, thành công, có nhiều niềm vui trong công việc, nhiều kỷ niệm đẹp trong nghề và luôn cảm thấy hạnh phúc trong ngôi nhà chung – ngôi nhà Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông của tất cả chúng ta. Chúc các thầy cô luôn nhiệt huyết, thêm động lực để làm việc, một tình yêu với nghề, với Trường.
        Xin chúc tất cả có một ngày 20/11 thật ý nghĩa!
        Xin trân trọng cảm ơn!./.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi lễ

 

Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Lê Doãn Hợp phát biểu tại lễ Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam

 

Lãnh đạo Trường chụp ảnh lưu niệm cùng Nguyên Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hoàng Hà, Nguyên Trưởng phòng Đào tạo, Bồi dưỡng và Hợp tác quốc tế Phạm Văn Dũng tại Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

 

Cảm nghĩ của các thế hệ Học viên về  Nhà trường Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

 

Phát biểu của Giảng viên đang giảng dạy tại Trường Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Dưới đây là Video về Lễ Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2021)