Chi Đoàn Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2021


 

Được sự chấp thuận của Chi ủy , Lãnh đạo Trường,  sáng ngày 27/01/2021, Chi Đoàn Thanh niên Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền (Chi Đoàn Trường) thông tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021..
Tham dự Hội nghị về phía Chi ủy có đồng chí Đinh Đức Thiện, Bí Thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường; đồng chí Ngyễn Văn Long, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Lê Ngọc Bảo, Chi ủy viên, Phó Hiệu trưởng; về phía Ban chấp hành công đoàn có đồng chí Trần Tuấn Ngọc, Chủ tịch cùng toàn bộ Đoàn viên trong Chi Đoàn.

 

Đ/c Bùi Trung Đức ,  Phó Bí thư Chi Đoàn thanh niên Trường trình bày  báo cáo Tổng kết tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí  Bùi Trung Đức, Phó Bí thư Chi Đoàn Trường trình bày dự thảo báo cáo tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả đạt được công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2020, phương hướng hoạt động năm 2021.
Trong năm 2020, tình hình đại dịch Covid-19 đã động sâu sắc đến mọi hoạt động phong trào Đoàn thanh niên nói riêng và hoạt động của đơn vị nói chung, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Chi ủy, sự quan tâm tạo điều kiện của Lãnh đạo Trường, Ban Chấp hành Chi Đoàn Thanh niên  Trường quyết tâm đổi mới và nỗ lực triển khai các hoạt động phong trào phù hợp, tích cực triển khai nhiệm vụ chuyên môn góp phần cùng đơn vị bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh; công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả với nhiều hình thức đổi mới, trực quan, sinh động, sáng tạo, thiết thực;. Cụ thể trong năm 2020 Chi Đoàn Trường đã phối hợp cùng Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 tại Hải Phòng. Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, Chi đoàn Trường tham gia  cùng Đoàn Bộ phong trào ra quân làm sạch biển, chống rác thải nhựa tại bãi biển đồng thời  tham gia hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chịu ảnh hưởng chất độc màu da cam. Bên cạnh đó Chi đoàn Trường cũng tích cực tham gia chương trình, các cuộc thi, các buổi tọa Đàm do Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông phát động. Ngoài ra Chi Đoàn Trường còn chủ trì tổ chức “Hội nghị tập huấn Luật an ninh mạng năm 2018 và phổ biến kiến thức về an toàn thông tin trên môi trường mạng cho đoàn viên trên địa bàn 6 phường thuộc quận Ba  Đình. Phối hợp cùng với Công đoàn Trường tổ chức chương trình “ Đồng hành cùng trẻ em và phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ba Vì” hay “ Cùng em đến Trường”  và tặng quà tri ân gia đình thương binh hạng ¼ trên địa bàn xã Đức Đồng, Đức Thọ, Hà Tĩnh và tham gia giao lưu thể thao trong khuôn khổ các hoạt động Hội nghị công tác thi đua, khen thưởng năm 2020 của Cụm thi đua số 10- Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh……

Đoàn viên Phạm Hồng Sơn trình bày tham luận “Nâng cao chất lượng hoạt động của công tác Đoàn trong nhà Trường”

 

Đoàn viên Phạm Thị Thu Thủy trình bày tham luận “Phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của Chi Đoàn Trường”

Tại Hội nghị đã được nghe các tham luận của các đồng chí Đoàn viên về nâng cao chất lượng hoạt động của công tác Đoàn trong Nhà trường và Phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của Chi Đoàn Trường.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Đức Thiện– Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường thay mặt Chi ủy, Lãnh đạo Trường biểu dương, ghi nhận những nỗ lực phấn đấu cũng như đánh giá cao kết quả các chương trình hoạt động của thanh niên Trường trong năm qua, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị,  của Trường, đặc biệt là trong năm 2020 đầy khó khăn. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Chi Đoàn Trường cần tập trung làm tốt hơn nữa, tăng cường sự chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, cụ thể hóa các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chuyên đề của Đảng trong các hoạt động của đoàn thanh niên, tập trung đổi mới giải pháp nâng cao chất lượng trong công tác chuyên môn của đoàn viên thanh niên, cũng như thay đổi phương thức hoạt động của Chi đoàn Trường, Chi đoàn Trường hãy phát huy thế mạnh của Trường trong giai đoạn hiện nay phối hợp cùng với các tỉnh đoàn, huyện đoàn tổ chức các lớp về chuyển đổi số tại các địa phường. Đồng thời, trong năm 2021 Chi đoàn tiếp tục đăng ký nghiên cứu khoa học một đề tài hay sáng kiến nhằm phát huy  nhiệt huyết của tuổi trẻ cũng như  bổ sung kinh phí cho Chi Đoàn Trường. Hơn nữa mỗi đoàn viên không chỉ tham gia tích cực công tác Đoàn mà còn phải tích cực tham gia các hoạt động của chính quyền, của Đảng và các hoạt động Công đoàn để Trường đạt được nhiều thành tích  tốt hơn trong năm 2021 và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh hơn trong khối Đoàn Bộ . Bên cạnh đó, Đồng chí khẳng định: Chi ủy, Lãnh đạo Trường luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn thanh niên phát huy vai trò tiên phong, xung kích của người đoàn viên đặc biệt trong học tập và nghiên cứu khoa học.

 

Bí thư Chi Đoàn Tống Trường Giang phát biểu tại Hội nghị

 Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tống Trường Giang, Bí Thư Đoàn thay mặt Ban Chấp hành Chi  Đoàn Trường đã cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Chi uỷ,  Lãnh đạo Trường đã luôn sâu sát giúp cho Đoàn Thanh niên  Trường đạt được những kết quả nhất định trong  năm vừa qua và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ Chi ủy, Lãnh đạo Trường. Đồng chí Bí thư cũng thể hiện quyết tâm tiếp tục nâng cao vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc thực hiện tốt những nhiệm vụ đã được giao, đặc biệt là xung kích trong nghiên cứu khoa học, báo cáo sáng kiến và các công trình phần việc thanh niên, để đáp ứng sự mong đợi và ủng hộ của  Chi ủy, lãnh đạo Trường.

Đồng chí Lê Ngọc Bảo, Chi ủy viên, Phó Hiệu trưởng Trường trao bằng khen cho các  Đoàn viên có thành tích xuất sắc năm 2020

Nhân dịp này,  thay mặt Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng chí Lê Ngọc Bảo, Chi ủy viên, Phó Hiệu trưởng Trường đã trao bằng khen của Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông cho các đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 của Chi Đoàn Trường.
Hội nghị tổng kết công tác của Đoàn Thanh niên Trường năm 2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chi  Đoàn Thanh niên  Trường trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Chi ủy, Lãnh đạo Trường,  Công đoàn  Trường, cũng như sự hưởng ứng tham gia của đoàn viên thanh niên trong toàn Trường trong năm 2021