Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021


 

 

Chiều ngày 30/12/2020, tại trụ sở mới  của Trường tại tòa nhà Cục Viễn Thông, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Trường) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021.
Tham dự Hội nghị, về phía Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông có ông Phan Tâm, Thứ trưởng; về phía khách mời có đại diện Lãnh đạo của các đơn vị: Cục Viễn thông,  Cục Thông tin đối ngoại,  Cục Thông tin cơ sơ,  Cục Báo chí,  Trường Cao đẳng Công nghiệp In; về phía Trường có ông Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của Trường.
Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện trình bày phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2021 của Trường
Tại Hội nghị, toàn thể quý vị đại biểu, khách mời cùng cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Trường đã được xem video tổng kết về những thành quả mà Trường đã đạt được trong năm 2020 và nghe  Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện trình bày dự kiến phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm mà Trường  tập trung triển khai trong năm 2021.
Trong năm 2020, mặc dù là một năm đầy khó khăn bởi dịch bệnh Covid 19 gây ra nhưng với sự đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của tập thể cán bộ Trường, Trường đã hoàn  thành tốt hiệm vụ  Bộ giao trên tất cả các mặt công tác, trong đó nổi bật nhất là công tác Đào tạo, bồi dưỡng. Năm 2020, Trường đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng được 179 lớp với 11.855 lượt học viên. Đến thời điểm này, Trường hoàn thành vượt mức kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng theo nhu cầu xã hội về cả số khóa/lớp và chỉ tiêu tài chính đã đề ra. Những thành quả của Trường trong năm 2020 là kết quả nỗ lực, phấn đấu của toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong Trường.
Hội nghị đã được nghe tham luận của 03 đơn vị: Phòng Đào tạo, Bồi dưỡng và Hợp tác quốc tế, Khoa Lý luận cơ bản, Trung tâm Đào tạo, Tư vấn và Dịch vụ  trình bày chia sẻ về việc thực hiện các hoạt động chuyên môn.
Phát biểu ghi nhận những kết quả mà Trường đã đã đạt được trong năm 2020, Thứ trưởng Bộ TT&TT  Phan Tâm chúc mừng Trường đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu đặt ra năm 2020 đồng thời mong Trường sẽ tiếp tục những thành quả này trong các năm tiếp theo. Về nhiệm vụ trong năm 2021, Thứ trưởng nhấn mạnh một số việc  mà Trường cần tập trung thực hiện:
– Việc thực hiện chiến lược của Trường phải gắn liền với  chiến lược phát triển của ngành. Đặc biệt đối với công tác chuyển đổi số, Trường cần chuẩn bị những nền tảng ban đầu để phục vụ mục tiêu  xuyên suốt, Trường phải đi đầu về chuyển đổi số trong công tác đào tạo, bồi dưỡng để dẫn dắt cũng như để các trường khác học theo đồng thời tham gia tích cực công tác chuyển đổi số của ngành, của Bộ.
– Về nội dung chương trình học, bên cạnh việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo các chương trình quy định của Bộ Nội vụ, Bộ Thông tin Truyền thông, Trường cần đào tạo, bồi dưỡng thêm các kỹ năng, kiến thức về chuyển đổi số.
–  Đối với đối tượng người học, ngoài cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong và ngoài Bộ,Trường nên hướng tới các tổ chức trong xã hội.
–  Đối với phương pháp đào tạo, bồi dưỡng ngoài phương pháp truyền thống học trực tiếp, đứng lớp, Trường cần đẩy mạnh hơn nữa hình thức học trực tuyến có  tương tác.
– Về công tác phát triển giảng viên, Trường cần phát huy lựa chọn các giảng viên thỉnh giảng, cộng tác viên có kinh nghiệm, từ những cán bộ làm thực tế để chia sẻ kinh nghiệm.
– Về cơ sở vật chất, Lãnh đạo Bộ sẽ tạo mọi điều kiện cho Trường  để Trường sẽ có những phòng học thông minh. Bên cạnh đó, Trường cần  xây dựng và phát triển bài giảng  trực tuyến đồng thời Trường cũng mở rộng quy mô phối hợp với các doanh nghiệp để tận dụng cơ sở vật chất cũng như nguồn lực tri thức có kinh nghiệm thực tiễn.
– Đồi với công tác tổ chức cán bộ, bộ máy cần tinh gọn, phù hợp, lựa chọn được những cán bộ vừa có kiến thức, vừa có kỹ năng phù hợp.
Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã thay mặt Lãnh đạo Bộ đã trao tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua Bộ Thông tin và Truyền thông” giai đoạn 2017- 2019  cho Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện và trao Bằng khen của Bộ trưởng cho 4 tập thể và 16 cá nhân của Trường đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2018-2019.
Dưới đây là một số hình ảnh:

Thứ trưởng Phan Tâm trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua Bộ Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2017- 2019 cho Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện

Thứ trưởng Phan Tâm trao bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2018-2019

 

Thứ trưởng Phan Tâm trao bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2018-2019

 

Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện trao giấy khen cho các tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến năm 2020

 

Phòng Đào tạo, Bồi dưỡng và Hợp tác quốc tế trình bày tham luận tại Hội nghị

 

Khoa Lý luận cơ bản trình bày tham luận tại Hội nghị

 

Trung tâm Đào tạo, Tư vấn và Dịch vụ trình bày tham luận tại Hội nghị

 

Thứ trưởng Phan Tâm chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạoTrường và Nguyên Lãnh đạo Trường tại trụ sở mới của Trường tại tòa nhà Cục Viễn Thông

 

Thứ trưởng Phan Tâm chụp ảnh lưu niệm với toàn thể cán bộ viên chức của Trường tại trụ sở mới của Trường tại tòa nhà Cục Viễn Thông