Khai giảng lớp“Bồi dưỡng chức danh Phóng viên, Biên tập viên hạng III”năm 2020 tại Đài tiếng nói Việt Nam


Sáng ngày 15/05/2020, tại Đài tiếng nói Việt Nam,Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ Khai giảng lớp “Bồi dưỡng chức danh Phóng viên, Biên tập viên hạng III” cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Đài tiếng nói Việt Nam.

Tới dự Lễ Khai giảng, về phía Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông có TS. Đinh Đức Thiện – Hiệu trưởng Trường; Về phía Đài Tiếng nói Việt Nam có ông Dương Hồng Hải, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ truyền thông

 

Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện phát biểu Khai giảng lớp học

Phát biểu Khai giảng lớp học, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông Đinh Đức Thiện nhấn mạnh: Trong xu thế hội nhập mạnh mẽ của nền kinh tế thế giới, sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật và cuộc cách mạng 4.0, để bắt kịp xu thế, thời gian qua, Báo chí cách mạng Việt Nam cũng không ngừng phát triển. Sự phát triển công nghệ truyền thông mới, sự chuyển động của báo chí trong thời đại Cách mạng 4.0 ngày càng được thể hiện rõ đang tạo nên những cơ hội nhưng cũng đầy khó khăn và thách thức. Để thích ứng và làm chủ công nghệ truyền thông số đòi hỏi đội ngũ phóng viên càng phải đa năng, nhạy bén hơn, đặc biệt phải tự trang bị kiến thức pháp luật, kiến thức chuyên môn, kiến thức công nghệ cho mình mới có thể sáng tạo ra những tác phẩm báo chí đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Do đó người làm báo phải luôn luôn vận động, thay đổi để thích ứng. Sự thay đổi đó cần bắt đầu từ yếu tố đào tạo, bồi dưỡng. Xuất phát từ những yêu cầu thực tế trên, lớp học này được tổ chức với mục tiêu  trang bị, cập nhật những kiến thức cơ bản về  đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước về lĩnh vực biên tập xuất bản; những thành tựu mới, các sự kiện quan trọng của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội; kiến thức nghề nghiệp chuyên ngành; các kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành cho đội ngũ  Phóng viên, Biên tập viên hạng III. Bên cạnh đó, thông qua lớp học các học viên được chia sẻ kinh nghiệm, được giải đáp các thắc mắc, băn khoăn, vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

 

Giám đốc Trung tâm Dương Hồng Hải  phát biểu tại Lễ  Khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng công nghệ truyền thông Dương Hồng Hải cũng đã quán triệt mục đích, ý nghĩa và sự cần thiết của việc tổ chức lớp học và bày tỏ mong muốn các học viên hoàn thành chương trình học tập đạt kết quả tốt nhất.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng