Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tham dự Diễn đàn “Báo chí và Công nghệ” và thực hiện Lễ ký kết Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”


Sáng ngày 13/11/2019 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn đàn “Báo chí và Công nghệ” và Lễ ký kết Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020- 2024” với Công ty cổ phần sữa Vinamilk.
Tham dự buổi lễ, về phía Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy  viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng; Các đơn vị thuộc Bộ gồm: Lãnh đạo Cục Báo chí có ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng; Lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và thông tin điện tử có ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng; Lãnh đạo Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông có ông Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng; Về phía Công ty cổ phần sữa Vinamilk có bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Nhân sự hành chính, Đối ngoại cùng 200 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, báo chí, truyền thông …

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Công nghệ sẽ tạo ra cuộc chơi mới, mô hình kinh doanh mới, trong bối cảnh hệ sinh thái truyền thông số trên toàn thế giới đang có những biến động rất mạnh, đặt cho báo chí trước hoàn cảnh khốc liệt để tồn tại và phát triển. Vì thế, quá trình tìm lời giải về công nghệ phải song song với việc tìm ra các mô hình kinh tế mới cho báo chí”.
Diễn đàn “Báo chí và Công nghệ” hôm nay là hoạt động mở đầu cho rất nhiều sáng kiến và hoạt động nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực và kiến tạo cơ hội phát triển cho các cơ quan báo chí Việt Nam. Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 – 2024” là một chương trình hành động được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo thực hiện với mục tiêu góp phần vào sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới để thực hiện tốt sứ mệnh xây dựng khát vọng Việt Nam hùng cường và vươn cao hơn nữa.Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam” sẽ được triển khai trong 05 năm từ  2020 đến 2024, cho tất cả các loại hình báo chí đang hoạt động ở Việt Nam như báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử. Các chương trình hoạt động của Dự án sẽ duy trì hoạt động thông qua việc tổ chức các khoá đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo Việt Nam như: đào tạo ngắn hạn, dài hạn; đào tạo tại chỗ; các khoá quản lý báo chí, các hội thảo tư vấn; các hoạt động hỗ trợ khác. Các hoạt động này sẽ do Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Báo chí, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử triển khai thực hiện.

 

Hiệu trưởng Đinh Đức Thiện và Giám đốc điều hành nhân sự hành chính, Đối ngoại Bùi Thị Hương

ký kết Dự án phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024

Tại Diễn đàn, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng, Lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ cùng toàn thể đại biểu tham dự, Lễ ký kết Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 – 2024” được thực hiện giữa Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý thông tin và Truyền thông (đại diện là ông Đinh Đức Thiện, Hiệu trưởng) và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk (đại diện là Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Nhân sự hành chính, Đối ngoại). Các chương trình hoạt động sẽ bao gồm việc tổ chức các khoá đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho các nhà báo Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng đại liện Lãnh đạo các bên tham gia lễ ký kết

 Dưới đây là hình ảnh về Diễn đàn báo chí và công nghệ và Lễ ký kết Dự án phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024

 

Các diễn giả trình bày tham luận tại Diễn đàn

Giám đốc điều hành nhân sự hành chính, Đối ngoại,Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk Bùi Thị Hương phát biểu tại Lễ ký kết Dự án

Toàn cảnh diễn đàn Báo chí và Công nghệ

và Lễ ký kết Dự án phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020- 2024

 Toàn văn phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại Diễn đàn “Báo chí & Công nghệ”, xem tại đây.