Khai giảng lớp“Bồi dưỡng chức danh Phóng viên, Biên tập viên hạng III” năm 2020 tại Đà Nẵng


 

Sáng ngày 12/6/2020, tại Đà Nẵng,Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ Khai giảng lớp “Bồi dưỡng chức danh Phóng viên, Biên tập viên hạng III” cho 60 phóng viên, biên tập viên của một số các cơ quan Báo chí, Đài truyền hình, cơ quan Thông tấn xã và Trung tâm Thông tin –Văn hóa khu vực Miền trung, Tây nguyên.
Tới dự Lễ Khai giảng có ông Nguyễn Văn Long – Phó Hiệu trưởng Trường cùng toàn thể học viên.

 

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Long phát biểu Khai giảng lớp học

Phát biểu Khai giảng lớp học, Phó  Hiệu trưởng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Long nhấn mạnh: Chất lượng và hiệu quả của hoạt động của các cơ quan báo chí phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng của đội ngũ biên tập viên, phóng viên.Việc đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ này là một nhiệm vụ trọng tâm của công tác báo chí, đặc biệt trong giai đoạn bùng nổ thông tin hiện nay. Xuất phát từ những yêu cầu thực tế trên, lớp học này được tổ chức với mục tiêu  trang bị, cập nhật những kiến thức cơ bản về  đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước về lĩnh vực biên tập xuất bản; những thành tựu mới, các sự kiện quan trọng của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội; kiến thức nghề nghiệp chuyên ngành; các kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành cho đội ngũ  Phóng viên, Biên tập viên hạng III.. Bên cạnh đó, thông qua lớp học các học viên được chia sẻ kinh nghiệm, được giải đáp các thắc mắc, băn khoăn, vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ.
Để đảm bảo sự nghiêm túc và tập trung cao cho toàn khóa học, Phó Hiệu trưởng đề  nghị các học viên hãy tận dụng thời gian học hỏi, trao đổi và thảo luận được nhiều nhất với giảng viên. Kết thúc khóa học, học viên đủ điều kiện sẽ được Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học. Đây là một trong những điều kiện để các học viên hoàn thiện về tiêu chuẩn để giữ chức danh Phóng viên, Biên tập viên hạng III và chuẩn bị học và thăng hạng lên Phóng viên, Biên tập viên hạng II.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng